Vừa qua, ấn phẩm đăng trên tạp chí quốc tế Data & Knowledge Engineering (DKE, tạp chí nằm trong danh mục bài báo SCIE) của giảng viên Phạm Đức Hồng (Khoa CNTT) và đ/c Lê Anh Cường () đã được tạp chí DKE bình chọn là tạp chí "Best paper" của năm với 71 trích dẫn khoa học.


Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường


Nhân tài Đất Việt là cuộc thi thường niên được tổ chức bởi tập đoàn bưu chính viễn thông phối hợp với Bộ Khoa Học Công nghệ, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những nhân tài trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông, đã sáng tạo ra các sản phẩm hoàn chỉnh, có khả năng ứng dụng và hiệu quả cao, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 – dấu mốc của hành trình 15 năm tìm kiếm và tôn vinh nhân tài Nhân Tài Đất Việt là cuộc thi có tầm ảnh hưởng và uy tín rất lớn trên toàn quốc với nhiều giải thưởng giá trị cao.


Khoa CNTT - trường Đại học Điện lực luôn đặt mục tiêu hàng đầu là đào tạo gắn với thực hành. Việc này đòi hỏi các thầy cô giảng viên của khoa phải có năng lực thực hành và thực tiễn cao. Khoa CNTT đã và đang tập trung vào xây dựng nhiều sản phẩm ứng dụng cho Ngành Điện và xã hội.