Năm 2024, Trường ĐH Điện lực tuyển sinh ngành công nghệ thông tin với 03 chuyên ngành gồm: Công nghệ phần mềm, Hệ thống thương mại điện tử, Quản trị và an ninh mạng theo chương trình đào tạo mới hiệu chỉnh năm 2023-2024.


- Ngành: Công nghệ thông tin
- Mã ngành: 9480201
- Thời gian đào tạo:
+ Tối thiểu 3 năm đối với bằng tốt nghiệp Thạc sĩ.
+ Tối thiểu 4 năm đối với bằng tốt nghiệp Đại học.
Xem chi tiết tại đây


- Ngành đào tạo: Công nghệ thông tin
- Mã ngành: 8480201
- Thời gian đào tạo: 2 năm ( 3 học kì và luận văn)


Theo hệ thống đánh giá chất lượng đại học Việt Nam - University Performance Metrics (UPM) của ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Điện lực dẫn đầu về chỉ số công bố bằng nội lực với tỉ lệ bài báo bằng nội lực cao nhất (60,54) đạt 100 điểm chuẩn hóa.


Theo học ngành Công nghệ phần mềm (Software Engineering) khi ra trường sẽ làm gì? Tên vị trí công việc sẽ làm trong tương lai? Liệu học tin học là chỉ code thôi? Điều này không chính xác. Vậy sẽ làm gì và cần học gì sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ phần mềm – Khoa CNTT - Đại học Điện lực?


Hệ thống thương mại điện tử là một chuyên ngành đào tạo của khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Điện lực. Đây là một chuyên ngành kết hợp giữa hệ thống thông tin quản lý, công nghệ thông tin và kinh doanh thương mại trực tuyến. Sinh viên kết thúc năm thứ 3 đã có thể đi làm đúng lĩnh vực đào tạo. Do vậy tỉ lệ sinh viên khi tốt nghiệp chuyên ngành này của khoa CNTT có việc làm sau khi ra trường đạt tới 100%.


Để bắt kịp nhịp độ phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tuyển dụng nguồn nhân lực Công nghệ Thông tin chất lượng cao đã và đang là nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam nói riêng. Trong bối cảnh đó, khoa Công nghệ Thông tin, trường Đại học Điện Lực đang nỗ lực từng bước để tăng chất lượng đào tạo nhằm tạo ra những thế hệ sinh viên có khả năng đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu đó, bên cạnh việc thiết kế nội dung chương trình đào tạo tốt, khoa còn chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên ngày một lớn mạnh, với trên 50 giảng viên, trong đó có các giáo sư tiến sĩ đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin đã được khoa mời giảng dạy và hợp tác nghiên cứu phát triển.


Chuyên ngành Quản trị An ninh mạng của Đại học Điện lực được Đại học Deakin ( Úc) công nhận các tín chỉ mà sinh viên chính quy tích luỹ được trong hai năm đầu. Sinh viên nếu có nguyện vọng và đáp ứng năng lực Tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 được chuyển tiếp học tập hai năm cuối tại Đại học Deakin và nhận bằng Kỹ sư do Đại học Deakin cấp.Trong trường hợp sinh viên không đạt điều kiện để chuyển tiếp hoặc không có nguyện vọng chuyển thì sẽ tiếp tục học chương trình chính quy tại ĐH Điện lực.


Chuyên ngành Công nghệ phần mềm của Đại học Điện lực được Đại học Deakin ( Úc) công nhận các tín chỉ mà sinh viên chính quy tích luỹ được trong hai năm đầu. Sinh viên nếu có nguyện vọng và đáp ứng năng lực Tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 được chuyển tiếp học tập hai năm cuối tại Đại học Deakin và nhận bằng Kỹ sư do Đại học Deakin cấp.Trong trường hợp sinh viên không đạt điều kiện để chuyển tiếp hoặc không có nguyện vọng chuyển thì sẽ tiếp tục học chương trình chính quy tại ĐH Điện lực.